Mãi trong tôi, ngôi trường ấy

 

Ngày nào còn bỡ ngỡ 
Loay hoay trước cổng trường 
Chưa một chút bâng khuâng 
Với ngôi trường mới ấy 

Mấy hàng cây phượng vĩ 
Mấy gốc lá bàng to 
Hình như muốn thầm thì 
Bạn ơi vào đi nhé ! 

Kia rừng dương vẫy gọi 
Hoà quyện tiếng chim chuyền 
Như một khúc giao tình 
Cùng đón chào bạn mới . 

Vậy mà giờ thấm thoát 
Đã bao niên học rồi 
Ngôi trường ngày nào ấy 
Là một phần trong tôi . 

Cũng hàng cây phượng vĩ 
Cũng mấy gốc bàng to 
Giờ là bạn tri kỷ 
Ngày nào cùng có nhau 

Mỗi khi lá xào xạc 
Như những nốt nhạc vui 
Cùng hoà vào điệu hót 
Của lũ chim trên cành . 

Đến khi hoa phượng nở 
Đỏ rực cả sân trường 
Cũng là khi ve khóc 
Cho tình bạn chia ly 

Ôi ! Mái trường yêu dấu 
Ôi ! Thầy cô thân yêu 
Chắp cho tôi đôi cánh 
Bay cao trên đường đời . 

Thời gian sao nhanh quá 
Đã bao năm xa trường 
Nơi phương xa xứ người 
Nhìn cảnh nhớ trường xưa . 

Tôi mong ước một ngày 
Được về lại trường xưa 
Tìm lại chút kỷ niệm 
Của một thời mộng mơ . 

Đừng nhé thời gian ơi ! 
Đừng phủ mờ kỷ niệm 
Đừng phủ lớp rong mờ 
Để còn mãi trong tôi

 

This entry was posted in THƠ. Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

